คำแนะนำเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้

Last updated: 31 ต.ค. 2563  |  1158 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำแนะนำเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้

คำแนะนำเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้

คุณเคยเห็นแบรนด์สินค้าเจ้าไหนที่ไม่มีโลโก้หรือไม่ ไม่เคยใช่ไหม นั่นเป็นเพราะมันไม่มีเลย โลโก้สินค้ามีผลอย่างมากต่อการที่ลูกค้าจะรับรู้แบรนด์สินค้าของคุณ ซึ่งแน่นอนคุณเองก็ต้องการทำให้โลโก้สินค้าของคุณโดดเด่น แต่คุณจะทำได้อย่างไรละ
 
คู่มือนี้จะช่วยสอนสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อออกแบบโลโก้ที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจของคุณ ตั้งแต่การกำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณและการทำความเข้าใจว่าอะไรที่ทำให้โลโก้สวยงามไปจนถึงการตัดสินใจเลือกการออกแบบที่เหมาะสมในการออกแบบโลโก้

ทำความเข้าใจก่อนว่าทำไมคุณต้องมีโลโก้และทำไมมันต้องดี
การทำธุรกิจก็เหมือนกับการไปออกเดท คุณจะพยายามดึงดูดคู่เดทของคุณ (ในที่นี้คือลูกค้า) และทำให้พวกเขาตกหลุมรักแบรนด์สินค้าของคุณ ดังนั้นให้คิดว่าโลโก้ของคุณเป็นรูปภาพในโปรไฟล์การหาคู่ สิ่งนี้จะทำให้ผู้คนสนใจและพยายามเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณ โลโก้ของคุณจะมีผลอย่างมากต่อความประทับใจแรกเกี่ยวกับธุรกิจของคุณกำลังจะสร้างขึ้น โดยจะสิ่งนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าของคุณแก่ลูกค้าและแสดงให้พวกเขาทราบว่าสินค้าของคุณเหมาะสมกับพวกเขาหรือไม่ การออกแบบโลโก้ที่ยอดเยี่ยมและเป็นมืออาชีพไม่เพียงแต่จะมีพลังในการสื่อสารถึงสิ่งที่คุณต้องการเท่านั้น โลโก้ที่ดียังงจะสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้าและช่วยให้คุณโดดเด่นกว่าคู่แข่ง
 
กำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์ของคุณ
คุณต้องการให้โลโก้ของคุณสื่อถึงธุรกิจและตัวแบรนด์สินค้าของคุณ ในการดำเนินการดังกล่าวคุณต้องเข้าใจก่อนว่าลักษณะเด่นของแบรนด์สินค้าคุณคืออะไร เมื่อคุณมีความคิดที่ชัดเจนว่าอะไรที่ทำให้คุณไม่เหมือนใครและแบรนด์ของคุณมีลักษณะเด่นยังไง คุณจะตัดสินใจเลือกการออกแบบโลโก้ที่จะช่วยเสริมและเติมเต็มภาพนั้นได้ง่ายขึ้น
 
ต่อไปนี้เป็นคำถามที่คุณสามารถถามตัวเองเพื่อทำความเข้าใจกับแบรนด์สินค้าของคุณ:
1.  ทำไมเราถึงเริ่มธุรกิจนี้
2.  อะไรคือความเชื่อและคุณค่าที่สำคัญสำหรับเราในฐานะเจ้าของธุรกิจนี้
3.  เราทำอะไรได้ดีกว่าใคร สินค้าเรามีความพิเศษยังไง
4.  หากเราจะอธิบายเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าของเราด้วยคำสามคำ คุณจะอธิบายว่าอย่างไร
5.  คำสามคำที่เราต้องการให้ลูกค้าใช้เพื่ออธิบายสินค้าของเราคืออะไร
 
ค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบของคุณ
ส่วนที่ยากที่สุดของกระบวนการออกแบบคือการค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบโลโก้ โชคดีที่เรามีเคล็ดลับสำหรับคุณที่จะทำให้มันง่ายมาก
เริ่มต้นด้วยการระดมความคิด
การระดมความคิดที่ดีอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการเพื่อบรรลุถึงเป้าหมาย นี่คือสามขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณได้แนวคิดสร้างสรรค์โลโก้ที่ดีที่สุด
1. ปฏิบัติตามกฎของการระดมความคิด
การระดมความคิดคือการดึงความคิดที่มีทั้งหมดออกมาและเขียนลงไป แม้แต่ความคิดถึงข้อเสียก็สามารถจุดประกายที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม
2. คิดว่าเหมือนเป็นกลุ้มเป้าหมายลูกค้า
ลองเขียนคำอธิบายถึงแบรนด์สินค้าของคุณโดยคิดเหมือนคุณเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ อะไรเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ
3. ให้ทุกคนมีส่วนร่วม
การระดมความคิดเพียงคนเดียวนั้นก็อาจจะดีอยู่บ้าง แต่ความหลากหลายทางความคิดเท่านั้นที่จะทำให้เวทมนตร์เกิดขึ้นได้ ให้ผู้คนจากทุกแผนกหรือแม้แต่เพื่อนและพันธมิตรทางธุรกิจได้ลองแสดงความคิดเห็น ยิ่งมีมุมมองมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น
 
ดูแบบอย่าง
สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการยืมไอเดียในการออกแบบโลโก้ของผู้พันธมิตรทางการค้าของคุณนั่นเอง ลองตรวจสอบสิ่งที่มีอยู่แล้วดูว่าสิ่งไหนที่ใช้ได้ดีกับกลุ่มลูกค้าของคุณและสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยง ในขณะที่ติดตามธุรกิจอื่นๆ ให้คิดถึงสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคุณและคุณจะเน้นความแตกต่างเหล่านี้ในการออกแบบโลโก้ของคุณได้อย่างไร
 
เลือกรูปแบบการออกแบบของคุณ
เมื่อคุณมีความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าและรู้สึกถึงแรงบันดาลใจแล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มแสดงสิ่งนั้นออกมา มีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมายที่เข้ามามีบทบาทที่นี่ตั้งแต่ สี รูปร่างและรูปประกอบไปจนถึงแบบอักษร การแยกองค์ประกอบแต่ละส่วนและทำในสิ่งที่สามารถทำได้จะช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆ ได้ทีละขั้นตอนแทนที่จะจมกับการออกแบบทั้งหมดในคราวเดียว เมื่อนึกถึงโลโก้ของคุณสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือเลือกความสวยงามในการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับแบรนด์ของคุณ ตัวอย่างรูปที่นิยมใช้ได้แก่

คลาสสิก
โลโก้ที่ดูทันสมัยอาจทำให้ดูเป็นเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้น แต่ก็อาจจะดูล้าสมัยได้อย่างรวดเร็ว สไตล์คลาสสิกจะช่วยให้โลโก้คุณดูมีพลังที่ดีขึ้นและช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้น ความสวยงามนี้ช่วยให้โลโก้ดูเรียบง่าย สไตล์คลาสสิกบอกผู้คนว่าคุณมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในระดับโลกเลยทีเดียว
ย้อนยุคหรือวินเทจ
มีเหตุผลว่าทำไมการออกแบบสไตล์วินเทจและย้อนยุคจึงได้รับความนิยมมาระยะหนึ่งแล้ว สิ่งนี้จะทำให้คุณนึกถึงอดีตในทันทีและทำให้เกิดความรู้สึกคิดถึงโรแมนติก โลโก้วินเทจจะบอกลูกค้าว่าประวัติศาสตร์มีความสำคัญต่อคุณและสิ่งที่คุณขายจะทำถูกต้อง โลโก้แนวนี้ที่จะมีภาพประกอบในโทนสีน้ำตาลและสีเบจ
ทันสมัยและเรียบง่าย
แบรนด์สินค้าต่างๆ มักจะเลือกสไตล์เรียบง่ายสะอาดตาเพื่อสื่อให้เห็นถึงความสดใหม่และทันสมัย สไตล์นี้จะใช้รายละเอียดที่น้อยที่สุดและเส้นประกอบที่ดูเรียบง่าย จะส่งผลให้โลโก้ดูโฉบเฉี่ยว รูปแบบที่เรียบง่ายและทันสมัยแสดงให้ลูกค้าของคุณเห็นว่าแบรนด์ของคุณทันสมัย
สนุกและแปลก
นี่เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับแบรนด์สินค้าที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอายุน้อย (วัยรุ่น) รูปแบบที่สนุกสนานและแปลกตามักจะมีสีสันและน่ารักและมักใช้สัญลักษณ์หรือภาพประกอบเพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นบวกและเป็นมิตร
 
ใส่ใจกับสี
สีต่างๆ สามารถสื่อความหมายที่แตกต่างกันได้มากมาย โดยแต่ละสีจะมีอารมณ์และความคิดแตกต่างกันอยู่ คุณต้องเลือกสีที่เหมาะสมกับสินค้า
 
เลือกแบบตัวอักษรที่เหมาะสม
คุณต้องการเลือกแบบอักษรที่เติมเต็มโลโก้ของคุณ การเลือกฟอนต์ที่ดีจะทำให้โลโก้ของคุณดูมีเอกลักษณ์
 
ฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น
การเลือกโลโก้ที่ดีของคุณอาจเป็นเรื่องยากดังนั้นการขอความคิดเห็นจากผ้อื่นเพื่อช่วยในการตัดสินใจก็จะเป็นสิ่งที่สมควร
 
ตอนนี้คุณมีแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบโลโก้แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง เมื่อคุณมีโลโก้ที่ดีนี่ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับแบรนด์สินค้าของคุณที่จะสามารถสร้างรูปลักษณ์ทางธุรกิจที่จะแสดงให้โลกได้เห็น
 
 
 #CanvasBag #กระเป๋าแคนวาส #กระเป๋าผ้า #สินค้าพร้อมส่ง #ถุงผ้าพร้อมส่ง #ถุงผ้าแจก #กระเป๋าผ้าโรงงาน #ของชำร่วย #ของสมนาคุณ
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้